f
เดินทางลงใต้ได้ทุกเส้นทาง!.... กรมทางหลวง
ลงวันที่ 14/11/2564

เดินทางลงใต้ได้ทุกเส้นทาง!…กรมทางหลวงทำทุกทางเร่งเคลียร์น้ำท่วมสูงบนถนนหลวงให้ประชาชนเดินทางสะดวก-พร้อมหาแนวทางแก้ไขอย่างถาวร ฟื้นฟูเป็นระบบต่อไป

https://thejournalistclub.com/เดินทางลงใต้ได้ทุกเส้น/

https://www.trjournalnews.com/37018

“ศักดิ์สยาม” สั่งการด่วนให้กรมทางหลวง เร่งแก้ปัญหาน้ำท่วมสูงบนทางหลวงสายหลักลงสู่ภาคใต้อย่างเร่งด่วน! ล่าสุด ทางหลวงสายหลักลงสู่ภาคใต้ และสายหลักสู่ทุกภาคทั่วประเทศ เข้าสู่ภาวะปกติ ประชาชนสามารถเดินทางได้ทุกเส้นทาง พร้อมหาแนวทางแก้ไขอย่างถาวร ฟื้นฟูอย่างเป็นระบบต่อไป

นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) เปิดเผยว่า  จากที่มีฝนตกหนักมากในพื้นที่จังหวัดชุมพร วัดได้มากกว่า 200 มม. ทำให้เกิดน้ำท่วมทางหลวงหลายจุด โดยเฉพาะถนนเพชรเกษม จาก จ.ชุมพร ไป จ.สุราษฎร์ธานี ระหว่าง กม.33+600 – กม.34+000 พื้นที่อำเภอสวี จังหวัดชุมพร  เกิดน้ำท่วมสูงถึง 80-120 ซม. รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านได้ ต้องใช้เส้นทางจากสี่แยกปฐมพร อ้อมไปทางจังหวัดระนองแทน ทำให้การจราจรชะลอตัว ติดขัด เป็นระยะทางกว่า 10 กิโลเมตร ประชาขนที่สัญจรไปมาได้รับความเดือดร้อนนั้น ตนได้ลงพื้นที่พบว่า สาเหตุเกิดจากฝนตกหนักต่อเนื่องตลอด 2 วัน ที่ผ่านมา ประกอบกับการใช้พื้นที่สองข้างทางเปลี่ยนไป ทำให้มวลน้ำสะสมจากทางด้านตะวันตกของถนนเพชรเกษมไหลมาทางด้านตะวันออก ในทิศทางที่เปลี่ยนไปจากที่ได้ออกแบบก่อสร้างเปิดช่องระบายน้ำไว้ ทำให้น้ำไหลลงสู่แม่น้ำสวี แล้วออกไปสู่ทะเลฝั่งอ่าวไทย ได้ไม่สะดวก ระบายน้ำได้ช้า เกิดการท่วมผิวทางจราจร ดังนั้นในเบื้องต้น กรมทางหลวง โดยแขวงทางหลวงชุมพร จึงได้ระดมเจ้าหน้าที่ เครื่องมือเครื่องจักร และอุปกรณ์อำนวยความปลอดภัย รวมทั้ง ป้ายจราจร และไฟกระพริบเตือน ที่เตรียมการไว้ล่วงหน้าแล้ว ให้บริการประชาชนอย่างเต็มที่


'